News

นักลงทุนสัมพันธ์

 

"STA" ปลื้มโรดโชว์นักลงทุนสถาบันและรายใหญ่ที่สนใจหุ้นกู้ ตอบรับเข้าฟังคึกคัก เตรียมเสนอขายเร็วๆ นี้ ชูทริสเรทติ้งปรับเพิ่มอันดับเครดิตองค์กรเป็น "A-" แนวโน้ม "Positive"

Backพฤศจิกายน 01, 2564

บมจ.ศรีตรังแอโกรอินดัสทรี หรือ STA ปลื้มผลตอบรับการจัดโรดโชว์แก่นักลงทุนสถาบันและนักลงทุนรายใหญ่ที่แสดงความสนใจลงทุนในหุ้นกู้เข้าร่วมรับฟังข้อมูลอย่างคึกคัก เตรียมเสนอขายหุ้นกู้ในเดือนพฤศจิกายนนี้ โดยมีธนาคารกสิกรไทยและธนาคารไทยพาณิชย์เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ เพื่อนำไปใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน ขยายกำลังการผลิตและพื้นที่คลังสินค้า ชูทริสเรทติ้งปรับอันดับเครดิตองค์กรและหุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิเป็น A- แนวโน้ม Positive

นายกิติชัย สินเจริญกุล กรรมการบริหาร บริษัท ศรีตรังแอโกรอินดัสทรี จำกัด (มหาชน) หรือ STA ผู้ผลิตและจำหน่ายยางธรรมชาติครบวงจรอันดับ 1 ของโลก เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 28 ตุลาคมที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้จัดโรดโชว์ผ่านระบบออนไลน์ (Virtual Roadshow) เพื่อให้ข้อมูลแก่นักลงทุนสถาบันและนักลงทุนรายใหญ่ (High Net Worth) ที่กำลังมองโอกาสเข้าลงทุนในหุ้นกู้ที่มีคุณภาพ ซึ่งการจัดโรดโชว์ดังกล่าวได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี โดยมีนักลงทุนสนใจเข้าร่วมรับฟังข้อมูลเกือบ 100 ราย สะท้อนความเชื่อมั่นที่มีต่อบริษัทฯ

ทั้งนี้ บริษัทฯ มีแผนจะเสนอขายหุ้นกู้อายุ 3 ปี 4 ปี 7 ปี และ 10 ปี แก่นักลงทุนสถาบันและนักลงทุนรายใหญ่ โดยมีธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) และธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ดังกล่าว เพื่อนำไปใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนและรองรับแผนงานขยายกำลังการผลิตของโรงงานและขยายพื้นที่คลังเก็บสินค้า เพื่อตอบสนองความต้องการจากทั่วโลกที่มีแนวโน้มเติบโตได้ดี หลังจากภาพรวมอุตสาหกรรมยางธรรมชาติเข้าสู่ช่วงขาขึ้นรอบใหม่ จากการฟื้นตัวของอุตสาหกรรมการผลิตยานยนต์ที่ส่งผลให้มีความต้องการใช้ยางธรรมชาติจากผู้ผลิตยางล้อเพิ่มขึ้น โดยปัจจุบันผู้ผลิตยางล้อได้สั่งซื้อยางธรรมชาติจากประเทศไทยเพิ่มขึ้น จากเดิมที่สั่งซื้อจากอินโดนีเซีย

นอกจากนี้ เมื่อวันที่ 28 ตุลาคมที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้รับการปรับเพิ่มอันดับเครดิตองค์กรและหุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิ แบบไม่มีหลักประกัน จากบริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด (Tris rating) เป็นระดับ A- แนวโน้มอันดับเครดิต “Positive” (บวก) จากเดิมที่ระดับ A- แนวโน้มอันดับเครดิต “Stable” (คงที่) ตอกย้ำถึงมุมมองเชิงบวกต่อพื้นฐานธุรกิจและศักยภาพบริษัทฯ ที่เป็นผู้ผลิตและจำหน่ายยางธรรมชาติครบวงจรอันดับ 1 ของโลก