News

นักลงทุนสัมพันธ์

 

STA โชว์ผลตอบรับโครงการ ‘น้ำยางคุณภาพดี สร้างสุข ปี 4' มุ่งสนับสนุนเกษตรกรชาวสวนยาง ยกระดับมาตรฐานอุตสาหกรรมยางของไทย

Backตุลาคม 24, 2566

บมจ.ศรีตรังแอโกรอินดัสทรี (“STA” หรือ “บริษัทฯ) โชว์ผลตอบรับการจัดโครงการ “น้ำยางคุณภาพดี สร้างสุข ปี 4” เพื่อแบ่งปันความรู้การผลิตน้ำยางอย่างถูกวิธี ยกระดับมาตรฐานอุตสาหกรรมยางของประเทศไทย หลังได้รับความสนใจเป็นอย่างดีจากเกษตรกรชาวสวนยางจากการจัดโรดโชว์ใน 11 จังหวัด ตลอด 3 เดือนที่ผ่านมา

นายวีรสิทธิ์ สินเจริญกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่และกรรมการบริหาร บริษัท ศรีตรังแอโกรอินดัสทรี จำกัด (มหาชน) ผู้นำในธุรกิจยางธรรมชาติครบวงจรรายใหญ่ที่สุดของโลกและผู้ผลิตถุงมือยางรายใหญ่ที่สุดในประเทศไทย เปิดเผยว่า จากนโยบายของบริษัทฯ ในการเป็น “องค์กรแห่งยางสีเขียว” หรือ Green Rubber Company ที่ใส่ใจชุมชน สังคมและสิ่งแวดล้อม ด้วยการผลิตยางธรรมชาติที่มีคุณภาพ สะอาด ปลอดภัย ปราศจากสิ่งเจือปน ภายใต้กระบวนการผลิตที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม พร้อมทั้งการบริหารงานอย่างมีธรรมาภิบาล บริษัทฯ จึงมุ่งมั่นยกระดับอุตสาหกรรมยางธรรมชาติของประเทศไทยให้เข้มแข็งยิ่งขึ้น ควบคู่กับการสนับสนุนเกษตรกรชาวสวนยางของไทย โดยการแบ่งปันองค์ความรู้เพื่อเพิ่มขีดความสามารถการผลิตยางที่มีคุณภาพ

ล่าสุด เมื่อวันที่ 7 กรกฏาคม – 10 ตุลาคม 2566 ที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้จัดโครงการ “น้ำยางคุณภาพดี สร้างสุข ปี 4” ในรูปแบบการจัดกิจกรรมโรดโชว์ในพื้นที่จังหวัดต่างๆ เพื่อเข้าถึงเกษตรกรชาวสวนยางและสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับการผลิตน้ำยางอย่างถูกวิธี ซึ่งจะทำให้ได้น้ำยางที่มีคุณภาพเพื่อนำไปใช้เป็นวัตถุดิบสำหรับผลิตสินค้าที่ได้มาตรฐานและและสร้างความยั่งยืนแก่อุตสาหกรรมยางธรรมชาติของไทย โดยภาพรวมการจัดโครงการดังกล่าว มีกิจกรรมที่เป็นไฮไลต์ อาทิ การบรรยายให้ความรู้เกี่ยวกับกระบวนการผลิตน้ำยางอย่างถูกวิธี, การสาธิตวิธีการดูแลรักษาสภาพน้ำยางอย่างมีคุณภาพก่อนถึงจุดรับซื้อที่โรงงาน ฯลฯ

ขณะที่ผลตอบรับจากการจัดโครงการดังกล่าวตลอดระยะเวลา 3 เดือนที่ผ่านมา ได้รับความสนใจเป็นอย่างดีจากเกษตรกรชาวสวนยางในพื้นที่ต่างๆ และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในห่วงโซ่อุปทานของอุตสาหกรรมยางธรรมชาติ โดยมีผู้เข้าร่วมโครงการดังกล่าวรวมทั้งสิ้นกว่า 400 คน จากการจัดกิจกรรมโรดโชว์ใน 11 จังหวัดของพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคใต้ อาทิ อุบลราชธานี, บึงกาฬ, ตรัง, สงขลา, สุราษฎร์ธานี, นราธิวาส ฯลฯ ซึ่งมีสาขาของบริษัทฯ ในจังหวัดต่างๆ เป็นแกนหลักของการจัดโครงการในแต่พื้นที่

“การยกระดับมาตรฐานคุณภาพน้ำยางไทยสู่มาตรฐานระดับโลก จำเป็นต้องได้รับความร่วมมือกับเกษตรกรชาวสวนยาง เราจึงจัดโครงการน้ำยางคุณภาพดี สร้างสุข ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 เพื่อพัฒนาการทำน้ำยางสดที่มีคุณภาพดี มีจุดรวบรวมและรับซื้อที่ได้มาตรฐานและรถขนส่งที่ผ่านเกณฑ์ตามมาตรฐานของกรมการขนส่งทางบก พร้อมทั้งมุ่งมั่นจะจัดโครงการดังกล่าวในปีต่อไปเพื่อพัฒนามาตรฐานอุตสาหกรรมยางของไทยอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้เรายังคงเตรียมความพร้อมเกษตรกรและผู้ค้ายางของเรา ในการให้ความรู้ความเข้าใจไปจนถึงการสร้างระบบที่สามารถตรวจสอบย้อนกลับแหล่งที่มาของยางพาราว่าปลอดจากการตัดไม้ทำลายป่าและไม่ได้อยู่ในพื้นที่ป่าสงวนไปด้วยกัน เพื่อรองรับการส่งออกสินค้าไปยังแถบยุโรปและคู่ค้าที่มีตลาดส่งออกไปยุโรป ตามกฎข้อบังคับEUDR และลูกค้ามั่นใจได้ว่าศรีตรังพร้อมรับ EUDR” นายวีรสิทธิ์ กล่าว